PostHeaderIcon Preview: Heavy Rain


ผู้เล่นอาจได้เล่นเกม Indigo Prophecy เป็นเกมเล่นเนื้อเรื่องระหว่างตัวละครอื่นๆที่ขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวผู้ เล่นและพบกับฉากจบที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกันกับเกม Heavy Rain พัฒนาโดยบริษัท Quantic Dream จากผู้สร้างเกมที่กล่าวไว้ข้างต้น คราวนี้ได้ยกระดับจากการเล่นเกมเนื้อเรื่องกลายมาเป็นการเล่นความรู้สึกของ ตัวผู้เล่นและตัวละครในเกมที่ส่งผลต่อผลที่ตามมา เนื้อหาในเกมจะเป็นลักษณะม่นหมองแต่มีเสน่ห์ภายในอีกทั้งเนื้อหาที่มีความ ซับซ้อน,หักมุมและเลือกกระำทำได้ทุกอย่าง จนไปถึงการเล่นที่ต่อเนื่องที่ว่าจัดการตัวละครหลักในเกมทั้งหมดก็ยังสามารถ จบเกมไ้ด้ หรือหากตัวละครตัวไหนเสียชีวิต เนื้อเรื่องก็ยังดำเนินต่อและสมบทบาทอีกตัวละครหนึ่ง



ผู้เล่นสวมบทบาทเป็น Norman Jayden เจ้าหน้าที่ FBI ที่อยู่ในภาวะติดยา เขาได้เดินทางไปยังทางตะวันออกของประเทศอเมริกาเพื่อค้นหาข้อมูลเบาะแส เกี่ยวกับ “The Origami Killer” ฆาตกรที่ชอบทิ้งโอริกามิ หรือกระดาษที่พับเป็นรูปร่างทิ้งเป็นร่องรอยไว้ใกล้กับผู้เคราะห์ร้าย

มีฉากหนึ่งได้พาไปยังโรงทิ้งขยะแห่งหนึ่งในวันที่ฝนตก เมื่อตัวเอกได้หยุดแล้วแล้วจะมีลูกศรเล็กๆปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอชี้ไปยิงประตู เพื่อให้ตัวเอกเปิดประตูออกจากรถโดยเลื่อนปุมแกนอนาล๊อกตามทิศทางของลูกศร การควบคุมบนแกนอนาล๊อคได้มีหลายแบบ เมื่อผู้เล่นกดปุ่ม L2, ” คีย์เวิร์ด ” จะหมุนลอยไปรอบๆ และจะเปลี่ยนไปตามความจิตใจของตัวละครในขณะนั้น อย่างหากตัวละครนั้นยังตั้งสติได้ก็จะสามารถเลือกคำตอบที่ได้ง่ายกว่าถ้า หากลับตัวละครรู้สึกหงุดหงิดหรือหวาดวิตก ตัวอักษรของคีย์เวิร์ดจะเลือนลางและหมุนรอบตัวเร็วขึ้นทำให้เลือกคำตอบได้ ยากขึ้น ” ระบบนี้จะทำให้เราได้เห็นความวิตกจริตของตัวละครที่กำลังเล่นอยู่ ” เรื่องการควบคุมตัวละครอาจต้องใช้เวลาทำความเข้าใจและให้ชินสักพัก หากต้องการจะเดินก็ให้กดปุ่ม R2 ค้างไว้ และเปลี่ัยนทิศทางโดยเลื่อนแกนอนาล๊อคซ้าย



จากนั้นผู้เล่นต้องเดินตามหาเบาะแสภายในฉาก เมื่อเข้าไปยังโรงซ่อม ตัวเอกจะได้รับแว่นตา ARI (Added Reality Interface) ที่มีความสามารถมองหาเบาะแสภายในอาคารและภายนอก เช่นเบาะแสชิ้นหนึ่งที่พาไปยังต้นตอของมัน เช่นมีลายสีน้ำเงินและติดตามรอยเลือดที่ปรากฏจนไปสู่ศพที่เสียชีวิตแล้ว เมื่อตัวเอกพบศพที่ว่า ทันใดนั้นได้มีปืนมาจ่อหัวของตัวเอกผู้เล่นจะต้องสู้ชายผิวดำชื่อว่า Mad Jack ในช่วงที่ต้องต่อสู้เพื่อต้องการจะจับกุมซึ่งฉากนี้พยายามเล่นความรู้สึกให้ตึงเครียดโดยตัวเลือกการตัดสินใจจะเริ่มหายลงไปบางอันขึ้นอยู่กับอารมณ์ของตัวละคร ยกตัวอย่างเช่นเวลาที่เอาปืนจ่อ มันจะมีตัวเลือกประมาณว่า”ยืนกราน”ไว้และมีตัวเลือกที่เลือนลางว่า”ยิงทิ้ง” เลยเป็นต้น ต่อมาตัวเอกจะสลบไปชั่วครู่และตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองอยู่ในรถที่กำลังจะ ย้ายไปทำลายให้กลายเป็นเศษเหล็ก เขาต้องแกว่งรถไปมาและกระโดดลงก่อนที่จะโดนบดไปพร้อมกัน ด้วยอาการของขึ้นและล้างแค้นตัวเอกได้ขึ้นรถแทรกเตอร์เพื่อขับชน Mad Jack ให้เละ ทว่าฉากนี้จะมีจุดจบอยู่หลายแบบขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวผู้เล่นเอง เช่น ตัวเอกอาจพลัดตกลงในเครื่องบดขยะแล้วเสียชีวิต เป็นต้น








credit:http://www.gamemun.com/preview/2009/06/preview-heavy-rain
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ และ ขอบคุณที่รับชมคร้าบบ by circle

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน

ผู้ติดตาม